วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558

Ronald Billius "Ron" Weasley


รนัลด์ "รอน" บิลิอัส วีสลีย์  เกิด 1 มีนาคม พ.ศ. 2523 เป็นตัวละครในหนังสือวรรณกรรมเยาวชนชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ของเจ. เค. โรว์ลิ่งมีจุดเด่นคือผมสีแดงตามแบบตระกูลวีสลีย์ แสดงโดย รูเพิร์ท กรินท์ ในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทุกภาคที่สร้างมา
เพื่อนสนิทของรอนที่โรงเรียนพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ คือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งเป็นตัวละครเอกของเรื่อง และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ รอนและแฮร์รี่ พบกันครั้งแรกในหนังสือภาคแรก ในขณะที่แฮร์รี่ กำลังค้นหาชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่ที่สถานีรถไฟคิงส์ครอสตัวละครทุกตัวเรียกเขาว่า "รอน" (ยกเว้นลูน่า เลิฟกู๊ด ซึ่งเรียกชื่อเต็มของเขาว่า "โรนัลด์") รอนเป็นลูกชายของ      อาร์เธอร์ และมอลลี่ วีสลีย์ซึ่งพี่น้องของเขาประกอบด้วย บิล ชาร์ลี เพอร์ซี่ เฟร็ด จอร์จ และ จินนี่ ทั้งหมดอาศัยอยู่ในบ้านที่เรียกว่า "บ้านโพรงกระต่าย"
อาร์เธอร์ วีสลีย์ พ่อของรอน ทำงานเป็นหัวหน้ากองการใช้สิ่งประดิษฐ์ของมักเกิ้ลในทางที่ผิดซึ่งเป็นหน่วยงานของกระทรวงเวทมนตร์ แต่เขาก็มีรายได้ไม่เพียงพอต่อครอบครัว ดังนั้น สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของรอน จึงเป็นของมือสองที่ผ่านการใช้มาแล้ว
รอนเป็นตัวละครที่มีลักษณะของความขัดแย้งกับแฮร์รี่ ตัวเอกของเรื่อง โดยรอนมีความสามารถทางเวทมนตร์ในระดับปานกลาง แต่การมีพี่ชายที่มีความสามารถมากหลายคนก็ส่งผลถึงความมั่นใจในตัวเองของรอน รอนมักไม่เป็นที่สะดุดตาของคนอื่น ต่างจากแฮร์รี่ซึ่งมีชื่อเสียงและมักเป็นจุดสนใจเสมอ นอกจากนี้ ฐานะทางเศรษฐกิจของครอบครัววีสลีย์ก็ไม่ดีนัก ในขณะที่แฮร์รี่มีฐานะร่ำรวยจากมรดกของพ่อแม่ อย่างไรก็ตาม รอนมีสิ่งที่ทำให้แฮร์รี่อิจฉาคือครอบครัวที่อบอุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น